น้ํา ยา ล้าง ยางมะตอย โลตัส

การ ประสม คํา ป 1 / ฝึกประสมคำ ชุดที่ 1 แผ่น 4

  1. การอ่านประสมคำภาษาไทย กับครูแป๊ว EP.1 - YouTube
  2. 1.1 ลักษณะของคำประสม - สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

สื่อการสอนระดับ อนุบาล - ประถมต้น (ช่วงชั้นที่ 1) รวมแบบฝึกหัด ตัวอย่างข้อสอบ กิจกรรมเพิ่มทักษะ ข้อมูลการศึกษา โรงเรียน

การอ่านประสมคำภาษาไทย กับครูแป๊ว EP.1 - YouTube

การ ประสม คํา ป 1.5

ข้ามไปยังเนื้อหา ยินดีต้อนรับเข้าสู่แหล่งเรียนรู้ การสอนผสมคำและการสกดคำ ป. 1 ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อการศึกษา ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชม ระดับคุณภาพ ๓ หมายถึง ดี ทำได้ถูก ๑๒ – ๑๕ ระดับคุณภาพ ๒ หมายถึง พอใช้ ได้คะแนน ๘ – ๑๑ ระดับคุณภาพ ๑ หมายถึง ควรปรับปรุง ได้คะแนน ๑ – ๗ เกณฑ์การผ่านต้องได้ระดับคุณภาพ ๒ ขึ้นไปหรือได้คะแนน ๘ ขึ้นไป ๑. ๑ ความคิดรวบยอด การอ่านเป็นพฤติกรรมในการเรียนรู้ที่จำเป็นสำหรับผู้เริ่มเรียน การอ่าน ออกเสียงผู้อ่านต้องรู้ที่มาและองค์ประกอบของคำ จึงจะทำให้อ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลูกฝังให้มีนิสัยรักการอ่าน ๑. ๒ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน – ความสามารถในการอ่านแจกลูกสะกดคำ – ความสามารถในการประสมคำ ๒. ตัวชี้วัด มาตรฐาน ท ๑. ๑ ป. ๑ / ๑ อ่านออกเสียงคำ คำคล้องจอง และข้อความสั้นๆ มาตรฐาน ท ๔. ๑ / ๑ บอกและเขียนพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ และเลขไทย ๓. จุดประสงค์การเรียนรู้ ๓. ๑ นักเรียนประสมพยัญชนะและสระเป็นคำได้

การอ่านประสมคำภาษาไทย กับครูแป๊ว EP. 1 - YouTube

การ ประสม คํา ป 1 2 3

1.1 ลักษณะของคำประสม - สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

ประสม จะเป็นคำชนิดใดประสมกันก็ได้ เช่น นาม + นาม เช่น แม่น้ำ พ่อบ้าน แปรงสีฟัน ฯลฯ นาม + กริยา เช่น แบบเรียน เข็มกลัด ยาดม ฯลฯ กริยา + นาม เช่น กินใจ เล่นตัว เข้าใจ ได้หน้า ฯลฯ นาม + วิเศษณ์ เช่น น้ำแข็ง ถั่วเขียว หัวหอม ฯลฯ กริยา + กริยา เช่น ต้มยำ พิมพ์ดีด จดจำ ท่องจำ ฯลฯ บุพบท + นาม เช่น ข้างถนน นอกคอก ต่อหน้า ฯลฯ วิเศษณ์ + วิเศษณ์ เช่น อ่อนหวาน หวานเย็น ฯลฯ วิเศษณ์ + คำนาม เช่น อ่อนข้อ สองหัว ฯลฯ

  • การประสมคํา ป.3
  • 1.1 ลักษณะของคำประสม - สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
  • การ ประสม คํา ภาษา ไทย ป 1
  • การประสมคํา ป.2
  • พัฒนาการ ทารก ใน ครรภ์ 40 สัปดาห์
  • การ ประสม คํา ป 1.5

ชื่อ-นามสกุล (นักเรียน) เบอร์โทร (เบอร์ติดต่อของผู้ปกครองที่สามารถติดต่อได้) Email (ที่สามารถติดต่อได้ ในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์) ระดับชั้นที่ต้องการสมัครเรียน สำเนาบัตรประชาชน ของ บิดา-มารดา สำเนาทะเบียนบ้านของนักเรียน ใบสูติบัตร (ใบเกิด) ของนักเรียน รูปถ่ายหน้าตรง 1 นิ้ว (สามารถนำมาวันมอบตัวได้) (สำหรับนักเรียนที่สมัคร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6) เอกสาร ปพ. 1-ปพ. 9 นำมาวันรายงานตัวได้ (สำหรับนักเรียนที่สมัคร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6) เอกสาร ปพ. 20 นำมาวันรายงานตัวได้

ลักษณะสำคัญของคำประสม ๑.. เกิดจากคำมูลตั้งแต่สองคำขึ้นไปมาประสมกัน แล้วเกิดความหมายใหม่แต่ยังมีเค้าความหมายเดิมอยู่เช่น พ่อตา หมายถึง พ่อของภรรยา พ่อ หมายถึง สามีของแม่ ตา หมายถึง พ่อของแม่ ลูกน้ำ หมายถึง ลูกของยุง ลูก หมายถึง บุตร น้ำ หมายถึง ของเหลว ๒. สามารถแยกเป็นคำๆได้ และคำที่แยกได้แต่ละคำมีความหมายต่างกัน เมื่อนำมารวมกันความหมายต่างจากคำเดิม เช่น แม่ หมายถึง หญิงผู้ให้กำเนิด บ้าน หมายถึงที่อยู่อาศัย แม่บ้าน หมายถึง หญิงผู้จัดการงานในบ้าน คอ หมายถึง ส่วนของร่างกายที่ต่อศีรษะกับตัว ห่าน หมายถึง ชื่อนกจำพวกเป็ด คอยาว คอห่าน หมายถึง ส่วนของโถส้วม ๓. คำที่มาประสมกันจะเป็นคำมูลในภาษาใดก็ได้ เช่น เข็มทิศ (ไทย + สันสกฤต) รถเก๋ง (บาลี + จีน) ห้องโชว์ (ไทย + อังกฤษ) ราชวัง (บาลี + ไทย) ปักษ์ใต้ (สันสกฤต + ไทย) โปรแกรมหนัง (อังกฤษ + ไทย) ๔. ประสมที่เกิดจากคำมูล ซึ่งมีลักษณะเป็นการย่อคำหลาย ๆ คำ ส่วนมากมักจะขึ้นต้นด้วยคำว่า นัก ชาว ช่าง หมอ การ ความ ผู้ ของ เครื่อง เช่น นัก นักร้อง นักเขียน นักเรียน นักสู้ ฯลฯ ชาว ชาวบ้าน ชาวเมือง ชาวนา ชาววัง ฯลฯ ช่าง ช่างไม้ ช่างเสริมสวย ช่างไฟฟ้า ฯลฯ หมอ หมอดู หมอความ หมอผี หมอนวด ฯลฯ การ การบ้าน การเมือง การไฟฟ้า การคลัง ฯลฯ ความ ความดี ความชั่ว ความสุข ความทุกข์ ฯลฯ ผู้ ผู้ใหญ่ ผู้ดี ผู้อำนวยการ ผู้น้อย ผู้ร้าย ฯลฯ ของ ของใช้ ของไหว้ ของเล่น ของชำร่วย ฯลฯ เครื่อง เครื่องหมาย เครื่องบิน เครื่องมือ ฯลฯ ที่ ที่นอน ที่ดิน ที่เขี่ยบุหรี่ ที่เที่ยว ที่พัก ฯลฯ ๕.

การ ประสม คํา ป 1.4
  1. New divide linkin park แปล video
  2. อาหาร เสริม ลด ความ อ้วน แอ ม เว ย์
October 31, 2021, 8:31 pm